Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm B

Lm. Dân Chài


Phúc Âm: Lc 1, 26-38
“Này Trinh Nữ sẽ thụ thai và sẽ sinh một con trai”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria.
Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: “Kính chào trinh nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ”. Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì.
Thiên thần liền thưa: “Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận”.
Nhưng Maria thưa với thiên thần: “Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?”
Thiên thần thưa: “Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được”.
Maria liền thưa: “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền”. Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Lời truyền tin là một lời vui mừng vì sứ thần báo cho trinh nữ Maria biết mình được đầy ơn phúc và sẽ có con trai thuộc dòng dõi vua Đavít, lại là Con Đấng Tối Cao, triều đại cai trị bền vững vô tận. Nghe thế ai chẳng mừng và dễ xin vâng, nhưng cái khó là lời tiếp của sứ thần nói về sự thụ thai bởi quyền năng Thánh Thần, một sự thụ thai siêu nhiên trái với sự nhận biết về khoa học tự nhiên, kéo theo hệ luỵ phức tạp với một người phụ nữ không có chồng mà lại có con của phong hoá, luật lệ ném đá của Do Thái cổ. Ấy vậy mà vượt lên trên cả nhận biết lý trí, một điều phi lý của con người không thể chấp nhận được mà trinh nữ Maria đã tin tưởng, phó thác, đáp lời xin vâng với Thiên Chúa.

Khi đáp lời xin vâng, Mẹ Maria đã cộng tác với Thiên Chúa, tạo cho Ngôi Lời một hình hài sống động bước vào trần gian, mọi sự đều giống con người, ngoại trừ tội lỗi. Dĩ nhiên, chúng ta không tạo cho Chúa một thân xác như trường hợp của Mẹ Maria, nhưng chúng ta có thể như các vị thánh cho Thiên Chúa mượn thân xác của mình để Thần Khí Chúa hoạt động nơi chúng ta, để người khác cảm nhận qua các vị thánh mà tin nhận ra tình yêu của Thiên Chúa không?

Tôi đã đi cùng một vị linh mục lớn tuổi và ba giáo dân khác để phát những hộp gà rán kèm khoai tây chiên và nước lọc cho những hoàn cảnh nghèo khổ bên hè phố đêm mùa đông lạnh. Tôi đã gặp trực tiếp người ăn xin đui mù tìm hỏi đường về phòng trọ. Tôi đã gặp trực tiếp người đàn bà cụt một chân và hai tay đi bán vé số. Tôi thấy một người đàn ông ghẻ lở, chưa được tắm nhiều ngày, nằm co ro một mình trong góc tối … Nhưng những con người đấy họ vẫn cố gắng sống tiếp trong hoàn cảnh khó khăn vật chất và tinh thần của họ, họ không tìm đến tự tử. Tại sao có những lúc tôi lại thất vọng, buồn chán, than thân trách phận? Thực sự tôi đã Chúa hiện diện nơi họ, họ đã cho Chúa mượn thân xác của họ, nhắc nhở tôi đang có nhiều hồng phúc, nhắc nhở tình yêu trắc ẩn của tôi, cho tôi bình an khi sống quảng đại vô vị lợi, nhưng Chúa cũng lại hỏi tôi: Con có thể cho ta mượn thân xác của con để suy nghĩ, nghe, nói và hành động những điều tốt đẹp hay không?

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*