Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm B: Cộng Tác Vào Công Trình Cứu Độ

Ms. Mun

Trình thuật Tin Mừng theo thánh Luca< Lc 1,26-38>hôm nay thuật lại cho chúng ta cuộc đối thoại của Sứ Thần Gabriel với Trinh Nữ Maria. Một cuộc đối thoại thân thiện và một kết cục tuyệt vời là Maria đã chọn theo Thánh Ý qua lời “ Xin Vâng”. Xin vâng trong tín thác trọn vẹn cho kế hoạch của Thiên Chúa.
Trinh nữ Maria có thể từ chối lời đề nghị của Thiên Chúa qua sứ thần, nhưng Maria đã chọn phần tốt nhất là thực thi Thiên Ý. Không phải chỉ trong giây phút trước lời loan báoc của sứ thần mà Mẹ thốt lên lời xin vâng cách dễ dàng, nhưng là Mẹ đã luôn lắng nghe và thực hành trong suốt cuộc sống của mình, để rồi khi nhận được lời chào : “ Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà”. Maria không khỏi lo lắng và đã nói lên nỗi lo đố với sứ thần, và cuối cùng đã tín thác vào quyền năng tối cao của Thiên Chúa, vì đối với Ngài thì mọi sự đều có thể.
Từ lời xin vâng của Mẹ đã khởi đầu công trình cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại.
Nhìn lên gương của trinh nữ Maria, ta cũng được mời gọi để nhìn lại chính bản thân, tự chất vấn mình xem tôi có dùng tự do của mình một cách khôn ngoan, dùng tự do để thi hành Thánh Ý, hay dùng tự do để làm những gì mình thích….?
Ta thấy Thiên Chúa có thể dùng cách khác để sai Con Ngài đến cứu chuộc nhân loại, nhưng Ngài đã dùng một người phàm để cho Ngôi Lời Nhập Thể, đó là trinh nữ Maria.
Chúng ta cũng vậy, Thiên Chúa cũng muốn chúng ta cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài dành cho nhân loại và cho chính chúng ta. Không phải cách hiện hữu qua sự hiện ra của sứ thần như trong bối cảnh của trinh nữ Maria, nhưng là qua Lời Ngài nơi Tin Mừng, qua những Giáo Huấn của Giáo Hội, qua Hiến Pháp của Hội Dòng nếu bạn- tôi là Tu sĩ và, qua tiếng lương tâm của mỗi chúng ta. Chúng ta có sẵn sàng bỏ đi những dự phóng của mình để thực hành lời của Chúa không? Hay ta cứ khất lần và buông theo những hưởng thụ, những lời đường mật của thế gian?
Hoặc giả như khi vì yếu đuối ta đã phạm tội, thì ta có đủ can đảm để đến với Bí Tích Hoà Giải với lòng tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, để ta xưng thú tất cả với sự chân thật và thành tâm sám hối, để xứng đáng nhận ơn tha thứ của Chúa, rồi ta làm hoà với tha nhân. Bởi khi Thiên Chúa làm phép lạ qua Đức Giêsu, Con Ngài, Ngài đều cần sự cộng tác của chúng ta, là đức tin hay là sự cộng tác vật chất như năm chiếc bánh và hai con cá…. Vậy để cứu độ chúng ta, Ngài cũng cần chúng ta cộng tác với Ngài. Chúng ta cần mở lòng và để một chỗ trong tâm hồn cho Ngài, đến với Ngài trong tự nguyện, tin yêu và tín thác.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết noi gương Trinh Nữ Maria, lắng nghe và sẵn sàng thưa xin vâng trong mọi khoảnh khắc trong cuộc sống, để ước gì chúng con cũng được hưởng lời chúc phúc như đức Maria “ Phúc cho con là người đã tin và thực hành Lời Ta”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*